วิธีแก้ต้นคอดำควรทำอย่างไรดี

สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักมากนะคะปัญหาอีกปัญหาหนึ่งที่ทุกๆคนมักจะประสบพบเจอไม่ว่าจะเพศใดวัยใดหากมีน้ำหนักเยอะรับรองว่าปัญหานี้มาแน่นอนคือต้นคอมีรอยดำ ด้วยจากการที่เพื่อนๆมีน้ำหนักเยอะ ทำให้ เนื้อบริเวณส่วนคอเกิดการเสียดสีไปมาจนทำให้เกิดรอยดำ มากกว่าที่คนอื่นๆเป็นซึ่งปัญหาคอดำเนี่ย สร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนๆทุกคนได้มาก เพราะทำให้เพื่อนๆทุกคนขาดความมั่นใจในตนเองทำให้บุคลิกภาพของเพื่อนๆแย่ลง ทำให้เพื่อนๆ จำเป็นต้องมานั่งคอยปกปิดต้นคอเพื่อไม่ให้ใครเห็น เพราะเมื่อดำแล้วเนี่ยรอยเนื้อจะเหมือนขี้ไคล หลายๆคนก็จะมองว่า เพื่อนๆสกปรกแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ค่ะ เชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนก็อยากมีต้นคอที่ขาวสวยเหมือนสาวๆในหนังเอวีกันใช่ไหมคะ ดังนั้นเรามาดูวิธีแก้ปัญหาคอดำให้กลับมาขาวใสเหมือนนางเอกหนังเอวีกันเลยค่ะ
ประการแรก เมื่อยคอดำเพราะปัญหาน้ำหนักเกินเราควรแก้ด้วยวิธีลดน้ำหนัก ถ้าหากเพื่อนๆลดน้ำหนักได้แล้วจะทำให้เนื้อบริเวณส่วนคอลดลงจะทำให้ แรงเสียดสีนั้นลดลงไปด้วยเมื่อเพื่อนๆลดน้ำหนักได้มากแล้วจะทำให้รอยดำที่คอค่อยๆจางลงไป เพราะถ้าหากเพื่อนๆมีน้ำหนักตัวมากเนื้อบริเวณส่วนคอก็จะมากตามไปด้วยและจะทำให้มีแรงเสียดสีมากขึ้นจะทำให้ต้นคอนั้นดำ
ประการที่สอง การอาบน้ำเพื่อชำระสิ่งสกปรกระหว่างวันให้ออกไปจากร่างกายเพื่อนๆ ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งคือเวลาก่อนนอนและหลังตื่นนอน ไม่ควรหมักหมมไว้ ข้ามวันเพราะจะทำให้เนื้อตัวของเพื่อนๆนั้นมีคราบไคลติดอยู่และอาจฝังแน่นจนขัดไม่ออก
ประการที่สาม ขัดผิวอย่างเป็นประจำ การขัดผิวหากเพื่อนๆทุกคนหมั่นขัดผิวอย่างเป็นประจำจะช่วยให้ กำจัดเซลล์ผิวเก่า ที่ไม่มีประสิทธิภาพแล้วค่อยๆหลุดออกไปเพื่อจะสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ การขัดผิวนะคะควรใช้ใยบวบหรือไม่ก็นิ้วมือของเพื่อนๆเอง ขัดถูอย่างเบามือ ไม่ควรขัดแรงมากจนเกินไปเพราะถ้าหากขาดแรงมากจนเกินไปจะทำให้ผิวหนังของเพื่อนนั้นเกิดการถลอกและเป็นแผลได้
ประการที่สี่มะนาวช่วยได้ เพียงเพื่อนๆนะคะนำมะนาว มาบีบน้ำและใช้เปลือกมะนาวนั้นค่อยๆขัดถูวนเบาๆจะช่วยทำให้รอยดำที่คอจางลงไปได้อย่างแน่นอนวิธีนี้ควรทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้นนะคะ
ประการที่ห้า น้ำมันมะกอก วิธีนี้ง่ายมากค่ะเพียงเพื่อนๆนะคะนำน้ำมันมะกอก มา ทาบริเวณต้นคอที่มีปัญหารอยดำ แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้นให้นำสำลีค่อยๆเช็ดออกจะทำให้รอยดำที่ต้นคอหลุดออกมาตามสำลีมาด้วย วิธีนี้เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ นอกจากจะช่วยลด รอยดำที่ต้นคอแล้วยังช่วยเรื่อง ความชุ่มชื้นของผิวพรรณเพื่อนๆได้ด้วย