เข้าโรงแรมต้องระวัง เช็คให้ชัวร์ว่าไม่ได้ถูกตั้งกล้องแอบถ่าย

ถึงแม้ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่การท่องเที่ยวซบเซา และยังเป็นช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 สายพันธุ์ใหม่ๆ แต่คนไทยที่ได้รับวัคซีนแล้วก็คงอยากจะไปเที่ยวหรืออยากจะเปลี่ยนบรรยากาศหลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านมานานเกือบ 2 ปี สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักที่โรงแรม คือการที่คุณอาจจะถูกซ่อนกล้องแล้วแอบถ่ายเพื่อเอามาปล่อยเป็นหนังXออนไลน์ ครั้งเราก็ไม่รู้ว่าที่ไหนมีอะไรบ้าง วิธีที่ดีที่สุดคือเราจะต้องเช็คให้มั่นใจว่าเราไม่ได้กำลังตกเป็นเหยื่อ

ใช้กล้องมือถือตรวจจับกล้องแอบถ่าย

หลายคนอาจรู้มาก่อนว่ากล้องมือถือนั้นสามารถตรวจจับกล้องที่ใช้แอบถ่ายได้ เพราะว่ากล้องที่ใช้สำหรับแอบถ่ายนั้นจะเป็นกล้องอินฟราเรดสำหรับถ่ายในที่มืด เราก็สามารถทำการตรวจสบได้โดยใช้กล้องมือถือธรรมดาเนี่ยแหละส่งไปทั่วห้อง ถ้ามีแสงอินฟราเรดออกมาเราก็จะเห็นเป็นสีม่วง แต่เราต้องรู้ก่อนว่าเลนส์กลองแสงอินฟราเรดของโทรศัพท์บางรุ่นก็กรองรังสีได้มาก จนเกินกว่าที่จะใช้วิธีนี้ได้ ถ้าไม่แน่ใจเราก็สามารถตรวจสอบกับรีโมตทีวีก่อนได้ครับด้วยการส่องกล้องไปที่ปุ่มสีแดงที่หัวรีโมตเลย ถ้าขึ้นสีม่วงก็แสดงว่าใช้ได้ จุดที่ควรสังเกตคือบริเวณปลั๊กหรือบริเวณที่มีการเจาะเป็นหัวน๊อต พาบริเวณเหล่านี้จะสามารถซ่อนกล้องสำหรับแอบถ่ายหนังXไว้ได้แนบเนียน

ใช้อุปกรณ์ค้นหาอุปกรณ์แอบถ่าย

เจ้าอุปกรณ์นี้จะมีลักษณะเป็นชิ้นเล็ก ๆ สี่เหลี่ยมที่สามารถแสกนหาสัญญาณความถี่วิทยุ ตรวจหาแหล่งปล่อยสัญญาณที่ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาได้ ใช้คู่กับกระจกแดงและไฟ LED ที่เอามาใช้ส่องไปยังจุดที่คาดว่ากล้องจะซ่อนอยู่แล้วมองผ่านช่องกระจกแดงก็จะสามารถเห็นแสงสรแดงสะท้อนมาได้ เพราะว่าเลนส์ของกล้องนั้นสะท้อนแสงได้ดีกว่าวัตถุอื่น ๆ นั่นเอง

ปกป้องอุปกรณ์สื่อสาร

ห้ามเด็ดขาดสำหรับการวางของหรืออุปกรณ์สื่อสารไว้นอกสายตา ควรที่จะพกติดตัวไว้ตลอดทุกชิ้นเมื่อออกจากที่พักโรงแรม และอย่าลืมที่จะตั้งรหัสผ่าน เพราะอาจจะโดนลบกวนสัญญาณเพื่อเข้าสู่ Application ธนาคาร หรือแฮกเข้าสู่โทรศัพท์เพื่อใช้กล้องหน้าของคุณเองในการถ่ายหนังXที่คุณอาจจะกำลังแก้ผ้าโดยไม่รู้ตัว

สังเกตกระจกเงา 2 ทาง

เพราะกระจกเงา 2 ทางนั้นเป็นจุดที่นิยมในการซ่อนกล้องแอบถ่ายขนาดจิ๋วไว้มากที่สุด ดังนั้นเราจึงควรสังเกตกระจกในห้องพักของโรงแรมที่เราเข้าพักให้ดี ด้วยการใช้นิ้วจิ้มลงไปบนกระจก ถ้าเป็นกระจกเงาปกติเราจะเห็นระยะห่างระหว่างนิ้วกับภาพสะท้อน แต่ถ้ามีช่องว่างเลยนั่นคือกระจกเงาแบบ 2 ทาง ซึ่งสงสัยไว้ก่นได้เลยจ้าว่ามีกล้องซ่อนอยู่แน่นอน ซึ่งเหล่านี้ก็เป็นวิธีในการสังเกตด้วยตัวเองแบบเบื้องต้นว่าห้องพักของเรานั้นมีกล้องซ่อนเอาไว้หรือเปล่า เพื่อนที่เราจะได้หาทางป้องกันได้ทันท่วงทีไม่ต้องเห็นหนังXของตัวเองปลิวว่อนอินเตอร์เน็ตไงล่ะ