ดำจากแดดแก้ง่ายๆมาดูวิธีกัน

แดดประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องความแผดเผาความร้อน คงไม่แปลกหากเพื่อนๆหรือดิฉันเองจะมีผิวที่ดำไหม้ เพราะแสงแดดทำร้าย จะทำยังไงได้ล่ะคะก็แดดประเทศไทย ร้อนระอุอย่างกับอยู่ท่ามกลางทะเลทราย ยิ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนไปเที่ยวทะเลหรือสถานที่ที่ต้องเจอแดดแรงๆ แน่นอนว่าผิวพรรณของเพื่อนๆจะต้องค้ำเสียอย่างแน่นอน และจะทำให้ผิวพรรณของเพื่อนๆนั้นดูหมองคล้ำ หรือเกิดอาการลอกได้อีกด้วย มันคงแย่มากเลยใช่ไหมคะหากเพื่อนๆจะมีผิว ที่ดำไม่หรือลอกหรือหมองคล้ำพี่จ๋าสาวๆในญี่ปุ่นที่เราเห็นผ่านหนังโป๊มักจะมีผิวพรรณที่สวยใสละเอียดเนียนขาว ดังนั้นวันนี้ดิฉันจะนำเสนอวิธีที่ทำให้ผิวของเพื่อนๆที่ดูหมองคล้ำจากแสงแดดกลับมาเนียนใสเหมือนดังเดิม วิธีง่ายๆค่ะไม่ยากเลย
ประการแรก โยเกิร์ต เพื่อนๆน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่ามีสรรพคุณช่วยเรื่องขับถ่ายช่วยเรื่องผิวพรรณเพราะเพื่อนๆหลายๆคนมักนำโยเกิร์ตมาพอกหน้าเพื่อให้หน้าดูขาวขึ้นใช่ไหมล่ะคะแน่นอนว่าผิวพรรณที่คล้ำเสียจากแดดแรงๆนั้นโยเกิร์ตก็ช่วยได้เช่นเดียวกันเพียงเพื่อนๆนำโยเกิร์ตที่เตรียมไว้นะคะ มาพ่อบริเวณแขนขาหรือที่ๆคล้ำเสียจากแสงแดดและทาทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยทำให้ผิวพรรณดูขาวขึ้นได้อย่างแน่นอน
ประการที่สอง การดื่มน้ำก็ช่วยได้เช่นกัน เมื่อเพื่อนๆนะคะอยู่ในอากาศที่ร้อนอบอ้าว อากาศร้อนเนี่ยส่งผลให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำภายในร่างกายอย่างมากมายซึ่งน้ำที่ว่าจะถูกขับออกมาทางรูปแบบของเหงื่อ เพราะเหตุนี้เพื่อนๆทุกคนควรดื่มน้ำอย่างเพียงพอ อาจจะใช้วิธีจิบน้ำ ตลอดเป็นระยะๆ เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในร่างกายไม่ให้ ในร่างกายของเราเกิดความร้อนมากจนเกินไปและวิธีนี้ยังสามารถช่วยทำให้ผิวพรรณของเพื่อนๆไม่แห้งและมีความชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย
ประการที่สาม ขยันทาครีมกันแดด วิธีนี้ง่ายมากค่ะพี่ๆเพื่อนๆหาครีมกันแดดมาทาก็จะทำให้ผิวของเพื่อนๆไม่เกิดอาการไหม้ เพราะมีโลชั่นกันแดดเคลือบผิวของเราอยู่ ซึ่งทำให้ผิวของเรานั้น สามารถรับมือกับแสงแดดแรงๆได้โดยที่ไม่เกิดอาการไหม้
ประการที่สี่ น้ำมันมะพร้าว เมื่อเพื่อนๆนะคะไม่สามารถที่หลีกเลี่ยงแสงแดดได้แล้วเมื่อเพื่อนๆ กลับมาถึงที่บ้านให้เพื่อนๆนำน้ำมันมะพร้าว มาขัดวนเบาๆบริเวณที่เกิดการไหม้แดด
ประการที่ห้า มะเขือเทศ เพราะในมะเขือเทศนั้นดมไปด้วยวิตามินเอวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติ ที่สามารถซ่อมแซมผิวเสีย และสามารถฟื้นฟูให้กลับมามีผิวพรรณที่สวยได้อีกด้วย เพียงวิธีง่ายๆนำมะเขือเทศมาปั่นละเอียดแล้วนำเนื้อมะเขือเทศที่ได้ มาพ่อและขัดถูเบาๆบริเวณที่เกิดปัญหาแดงไหม้จากแสงแดดเมื่อขัดถูเสร็จเรียบร้อยแล้วให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-25 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพียงวิธีง่ายๆข้างต้นจะทำให้เพื่อนๆมีผิวพรรณที่สวยเหมือนสาวญี่ปุ่นในหนังโป๊ที่เราได้มีโอกาสเห็น แล้วค่ะ